706 Hai Bà Trưng, Tp Hội An, Quảng Nam
MUA BÁN - PHỤ KIỆN - SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI - LAPTOP
MUA BÁN - PHỤ KIỆN - SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI - LAPTOP
DIGITECH
Địa chỉ: 706 Hai Bà Trưng, Tp Hội An, Quảng Nam - Hotline: 0903 505 817
MENU
Danh mục
Dịch vụ
Hình ảnh

IOS 10 thay đổi khá nhiều, nhanh hơn, ít lổi, nâng cấp miễn phí!

Cùng với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, Apple trình làng hệ điều hành iOS 10 với những thay đổi tích cực.Dưới đây là 12 thủ thuật ẩn thú vị trên iOS 10 có thể bạn chưa biết.

1. Chuyển âm thanh thành văn bản trong Voicemail


iOS 10 sẽ chuyển tin nhắn thoại thành dạng văn bản, vì thế người dùng có thể đọc lướt qua nội dung trước khi nghe chúng. Hiện tại, tính năng vẫn ở chế độ beta nên khả năng chuyển thông tin chưa chính xác 100%, nhưng nhìn chung khá sát nghĩa.

2. Chạm nhẹ nút Home để mở khóa


Tính năng mới trên iOS 10 yêu cầu người dùng phải nhấn vào nút Home để mở khóa màn hình. Tuy nhiên, người dùng iPhone hỗ trợ Touch ID có thể thay đổi để chỉ cần chạm nhẹ là có thể mở khóa . Nhấp vào vào phần Settings > General  > Accessibility > Home Button > Rest Finger to Open và kích hoạt tính năng.

3. Thông báo nhóm theo ngày và cho xóa tất cả


Trung tâm Thông báo được thiết kế lại, đồng thời nhóm các thông báo theo ngày. Nó cho phép người dùng dễ dàng làm sạch màn hình, thậm chí sử dụng 3D Touch để xóa toàn bộ thông báo trong một lần.

4. Chỉnh độ sáng đèn pin

Không chỉ bật đèn pin dễ dàng từ Control Center, người dùng iOS 10 còn được phép thay đổi độ sáng đèn bằng 3D Touch. Nhấn giữ biểu tượng đèn pin cho tới khi xuất hiện trình đơn với 3 cấp độ: Sáng, Trung bình, Ánh sáng yếu.

Không chỉ bật đèn pin dễ dàng từ Control Center, người dùng iOS 10 còn được phép thay đổi độ sáng đèn bằng 3D Touch. Nhấn giữ biểu tượng đèn pin cho tới khi xuất hiện trình đơn với 3 cấp độ: Sáng, Trung bình, Ánh sáng yếu.

5. Giảm dung lượng của ảnh tải về từ iMessage

Nếu lo lắng về giới hạn bộ nhớ và data, bạn có thể sử dụng tính năng cải tiến bên trong iMessage là “Low Quality Image Mode". Hình ảnh sẽ giảm dung lượng đáng kể. Nhấp vào phần Settings > Messages > Low-Quality Image Mode để kích hoạt.

6. Chỉnh sửa trong Live Photos



Người dùng có thể thao tác linh hoạt Live Photos trên iOS 10 bao gồm sửa ảnh, thêm bộ lọc. Thậm chí khi đang chụp ảnh trực tiếp, bạn cũng dễ dàng can thiệp vào ảnh nhờ trình điều khiển ở dưới màn hình như chỉnh ánh sáng, màu sắc, chọn bộ lọc, cắt hoặc xoay ảnh.

7. Xóa tất cả các tab trên Safari

Nếu như trước đây, hệ thống yêu cầu người dùng tắt từng tab một trên Safari thì trên iOS 10, thao tác này dễ dàng hơn rất nhiều vì có thể đóng tất cả cùng lúc. Bạn chỉ cần nhấn giữ chữ “Done” trong phần chạy đa nhiệm tab trên Safari cho tới khi xuất hiện tùy chọn tắt tất cả. Nhấp vào tùy chọn đó để tắt.

8. Vẽ tay ngay trên hình ảnh

Tính năng mới trên iOS 10 khá giống phong cách của Snapchat. Người dùng khi mở bất kì hình ảnh nào trong Photos có thể chỉnh sửa, đặc biệt dùng tay vẽ các chi tiết tùy thích lên đó.

9. Siri tự chụp ảnh selfie

Trợ lý ảo Siri có thể chụp ảnh “tự sướng” với câu lệnh “Take a sefie”. Thông thường, người dùng sẽ nhấn nút để chụp, nhưng như thế sẽ rất bất tiện, đặc biệt khi lấy khung hình rộng phải đưa điện thoại ra xa. Tính năng mới trên Siri trở thành trợ thủ đắc lực trong các tình huống như vậy.

10.Thêm ứng dụng trong Maps

 

Apple đã cho phép người dùng truy cập vào ứng dụng của bên thứ ba như Yelp hay OpenTable ngay trong Apple Maps mà không cần thoát ra ngoài. Nhờ vậy, ứng dụng bản đồ trên iOS 10 có thể hỗ trợ nhiều tính năng hơn trong, ví dụ việc tìm kiếm địa điểm hay đặt bữa tối tại nhà hàng.

11.Tính năng thú vị với 3D Touch

Trên iOS 10, công nghệ 3D Touch được tối ưu hiệu quả cung cấp nhiều thủ thuật tới người dùng. Nó hỗ trợ tốt khả năng chạy đa nhiệm, hay như trả lời tin nhắn ngay không cần thoát khỏi ứng dụng.

12.Chữ viết tay trong iMessages

© 2016 by Digitech CO., LTD. All Rights Reserved. Designed by Web360
Facebook Google + Youtube Twitter